Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Gần 3000 công trình xây dựng tại đất nước mặt trời mọc bị nghi không đảm bảo chất lượng !

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được thì có gần 3000 công trình xây dựng tại đất nước mặt trời mọc bị nghi không đảm bảo chất lượng !


Người dân Nhật Bản đang bị chấn động bởi vụ việc Công ty xây dựng Asahi Kasei làm giả số liệu về độ an toàn của hàng nghìn công trình xây dựng. Có gần 3.000 công trình xây dựng bị nghi không đảm bảo chất lượng khi sử dụng cọc bê tông của công ty này.

Truyền thông Nhật Bản đánh giá, đây là vụ bê bối mới nhất liên quan đến những công ty hàng đầu của nền kinh tế của đất nước mặt trời mọc.
Vụ bê bối bị phát giác khi tòa chung cư mà Công ty Asahi Kasei phụ trách xây dựng nằm ở thành phố Yokohama đã bị nghiêng bất thường. Một cuộc điều tra được tiến hành ngay sau đó cho thấy Asahi Kasei đã làm giả số liệu về độ an toàn của những chiếc cọc bê tông đóng móng cho các công trình xây dựng.
Theo tin từ đài truyền hình công NHK, tại tòa nhà bị nghiêng ở thành phố Yokohama, có tới 8 trong số 70 cọc đỡ tòa nhà có phần xi măng ít hơn tiêu chuẩn và không được đóng ở độ sâu tiêu chuẩn. Vụ việc này có thể trở nên nghiêm trọng hơn nhiều và mang tính toàn quốc khi có nhiều khả năng Công ty Asahi Kasei đã cung cấp những chiếc cọc bê tông không đảm bảo chất lượng cho 3.000 công trình xây dựng trên khắp Nhật Bản.
Một tổ hợp chung cư tại thành phố Yokohama, trong đó có một trong những công trình bị nghiêng do lỗi
trong khâu đóng cọc mới được phát hiện. (Sưu tầm: Tong quan nha dat)
Ông Asano Toshio, Giám đốc Bộ phận Vật liệu xây dựng, Công ty Asahi Kasei phát biểu: "Chúng tôi vô cùng hối tiếc vì đã làm mất đi niềm tin của mọi người. Chúng tôi vô cùng xin lỗi về sự việc này".
Chính phủ Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra toàn diện để xem xét độ an toàn của tất cả các công trình do Công ty Asahi Kasei thực hiện.
Tại một quốc gia thường xuyên xảy ra động đất như Nhật Bản, độ an toàn của các công trình có liên quan trực tiếp đến tính mạng của người dân. Đây chính là lý do khiến dư luận Nhật Bản quan tâm đặc biệt tới vụ bê bối này.
Trang tin 47news đưa ra bình luận: "Nỗi lo lắng về chất lượng của các công trình xây dựng đang lan tràn ở Nhật Bản" và kêu gọi cần có ngay các biện pháp nhằm ngăn chặn sự gian dối tái diễn. Trong khi đó, Nhật Báo Nikkei lại cho rằng, vụ việc này không chỉ giới hạn ở Công ty Asahi Kasei mà dư luận còn đặt dấu hỏi về năng lực quản lý của Bộ Giao thông quốc thổ Nhật Bản.
Bộ Giao thông quốc thổ Nhật Bản đã phải tiến hành cuộc họp khẩn vào ngày 20/10 vừa qua nhằm chấn chỉnh lại khâu thanh tra với các công trình xây dựng trên phạm vi toàn quốc.
Vụ bê bối của Công ty Asahi Kasei đã khiến người ta liên tưởng đến hàng loạt vụ giả mạo về số liệu kinh doanh, giả mạo tên sản phẩm đã bị phát hiện trong suốt 2 năm qua tại Nhật Bản. Các nhà quản lý Nhật Bản cho rằng nước này cần phải xem xét lại phương thức quản lý doanh nghiệp nếu muốn tiếp tục dẫn đầu trong một thế giới ngày càng cạnh tranh như hiện nay.
Theo VTV


0 nhận xét:

Đăng nhận xét